khi thiết kế nội thất phòng cho bé cần chú ý 4 điều sau


thiết kế nội thất trẻ em cho bé yêu một thế giới riêng, phù hợp với cá tính và sở thích là mong muốn của ất cứ phụ huynh nào.
Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em đẹp và phù hợp nhất.
Không hề giống với việc thiết kế nội thất phòng ngủ bố mẹ, việc thiết kế phòng ngủ cho con cái cũng cần có những lưu ý giúp các bố mẹ định hướng cũng như lên ý tưởng trong việc thiết kế phòng ngủ cho con.

1. Đòi hỏi sự sáng tạo

Thiết kế nội thất phòng cho bé đòi hỏi sự sang tạo riêng biệt phản ánh đúng lứa tuổi của con bạn để bé có môi trường phát triển toàn diện nhất. Với đề tài tạo nên những không gian mơ ước cho các bé, kiến trúc sư có thể tạo ra nhiều không gian khác nhau mang chủ đề: Thế giới động vật, thiên nhiên, vũ trụ…nhưng 1 điểm chung không thể thay đổi là thiết kế nội thất đẹp nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo các kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm, khi thiết kế nội thất phòng ngủ không nên sử dụng nhiều góc cạnh nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt và vui chơi của bé. Vì vậy, chọn gỗ tự nhiên với đường cong mềm mại luôn được kiến trúc sư tận dụng tối đa.

2. Đòi hỏi màu sắc phải nổi bật

Màu sắc không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp trong thiết kế nội thất mà còn tác động trực tiếp đến sự phát triển và tâm lý của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, màu sắc căn phòng ra sao cần được các bậc phụ huynh quan tâm triệt để. Với bé gái điệu đà, bạn nên chọn gam hồng nhạt, tím, còn đối với bé trai thì nên chọn những màu sắc cá tính và mạnh mẽ như cam, xám, xanh dương…là rất hợp lý.

3. Đòi hỏi bố trí không gian phù hợp cho bé

Việc phân chia bố cục rõ ràng, hợp lý sẽ góp 1 phần to lớn trong việc tạo nên sự thành công cho căn phòng

Xu hướng nội thất ngày nay cho thấy phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ đơn thuần mà nó còn là không gian học tập và vui chơi của bé. Chính vì vậy, việc phân chia bố cục rõ ràng, hợp lý sẽ góp 1 phần to lớn trong việc tạo nên sự thành công cho căn phòng. Để có 1 không gian rộng rãi, các đồ nội thất trong phòng phải được bày biện và bố trí khoa học. Bàn học nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng nhất, giường ngủ và tủ quần áo bố trí sát tường tạo thế vững chắc…
4. Đòi hỏi cần phải phong thủy

Yếu tố phong thủy không chỉ được áp dụng trong phòng khách, phòng bếp…mà phòng ngủ của các bé cũng cần chú trọng về vấn đề này. Để có 1 không gian phòng ngủ hoàn hảo nhất, dưới đây là 1 số nguyên tắc cơ bản cần được tuân thủ:

– Không nên đặt nhiều gương trong phòng ngủ

– Phòng ngủ cần có đầy đủ ánh sáng thiên nhiên

– Không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ

– Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng để đảm bảo sự phát triển cho bé

Share on Google Plus

About Siêu thị nội thất nhập khẩu Tân Hoàng Gia

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét